กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 พลิกโฉมงานแสดงและจำหน่ายสินค้า เปิดตัว MarketPlace Showroom ในงาน Lanna Virtual Expo 2021 พร้อมแพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์ระดับโลกอย่าง LAZADA

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวโชว์รูมแสดงผลิตภัณฑ์ MarketPlace Showroom ภายใต้โครงการ Lanna Virtual Expo 2021 ณ บริเวณ Northern Village ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการจากผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภายใต้แนวคิด กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่ ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่ วันที่ 1 – 30 ธันวาคม 2564 โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิด

นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าการจัดงาน Lanna Virtual Expo 2021 ในปีนี้ นับเป็นครั้งแรกของการงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ที่มีจำนวนผู้ประกอบการมากที่สุดจากทั้ง 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 กิจกรรมมุ่งเน้นที่จะแสดงนวัตนกรรมทางการผลิต  รวมถึงศักยภาพของผู้ประกอบการที่พร้อมจะร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เจริญเติบโต สร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการตลอดห่วงโซ่การผลิตสอดคล้องกับเป้าหมายในการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่ตั้งไว้ คือ พัฒนาพื้นที่บนพื้นฐานวัฒนธรรมสร้างสรรค์ สู่เศรษฐกิจมูลค่าสูงอย่างทั่วถึง การจัดงาน Lanna Virtual Expo 2021 เป็นการต่อยอดจากการจัดงาน Lanna Expo ที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยผลการดำเนินงานที่ผ่านมา งาน Lanna Expo มียอดซื้อภายในงาน ยอดคำสั่งซื้อ และมูลค่ารวมภายในงานเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 อย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้การจัดงาน Lanna Virtual Expo 2021 จัดขึ้นภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เล็งเห็นว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบดิจิทัล โดยใช้การตลาดออนไลน์และเทคโนโลยีที่เหมาะสม จะช่วยสนับสนุนการดำเนินงานกิจกรรมการจัดงานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2021 อีกทั้งยังจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับผู้ประกอบการและประชาชนในการซื้อขายสินค้าระหว่างกัน ซึ่งงาน Lanna Virtual Expo 2021 ในปีนี้ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ระดับชาติ และยังเป็นงานที่ประชาชนทั่วประเทศสามารถเข้ามาร่วมงานได้

กล่าวถึงโชว์รูมแสดงผลิตภัณฑ์ MarketPlace Showroom ณ บริเวณ Northern Village ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ภายใต้โครงการ Lanna Virtual Expo 2021 ได้จัดแสดงนิทรรศการตัวอย่างสินค้าบางส่วนที่จะนำไปจำหน่ายบน Lazada โดยจำแนกออกเป็น 6 ประเภทสินค้า ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เกษตรมูลค่าสูง กลุ่มสินค้า Health & Wellness, Handicraft, Food Innovation  และธุรกิจในอุตสาหกรรม MICE (การจัดประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติและการจัดนิทรรศการ) ที่ได้นำผลิตภัณฑ์หรือ Gift Voucher มาจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์ พร้อมด้วยมุม Information ในการให้ข้อมูลและช่วยเหลือนักชอปออนไลน์ทุกท่าน กิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ผ่านระบบ Online Business Matching ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำเสนอขายสินค้า โดยการรับชมคลิปวิดีโอ แคตตาล็อกสินค้า ฝากข้อความนัดเวลาการเจรจาการค้าล่วงหน้า หรือเจรจาการค้ากับคู่ค้าได้ทันที และที่สำคัญยังคงเสน่ห์ของมหกรรม Lanna Expo เอาไว้ได้เป็นอย่างดี ภายใต้มาตรการการควบคุมโรคระบาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่อยู่ในงาน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งกิจกรรม Live ขายสินค้าภายในงาน พร้อมแจกของรางวัล โปรโมชั่นลดราคาสุดพิเศษจาก LAZADA รวมมูลค่ากว่า 750,000 บาท พร้อมคูปองส่วนลดทุกร้านค้ามากกว่า 1,000  บาท สามารถเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าภายในงานได้ในระหว่างวันที่ 1 – 30 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณ Northern Village ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และช่องทางออนไลน์ ได้ที่เว็บไซต์ www.lannavirtualexpo2021.com แอปพลิเคชัน LAZADA Lanna_shop2021 และ Line official@lannavirtualexpo

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น