หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯในประเทศไทยช่วยให้ครูและนักเรียนในภาคเหนือของไทยหายใจด้วยอากาศที่สะอาดขึ้น

รัฐบาลสหรัฐอเมริกายังคงสนับสนุนความพยายามในการรับมือกับปัญหาคุณภาพอากาศในภาคเหนือของประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯ ในประเทศไทยได้บริจาคเครื่องฟอกอากาศ จำนวน 81 เครื่องให้แก่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศเหล่านี่มีมูลค่าประมาณ 15,000 เหรียญ (ประมาณ 485,000 บาท) โดยจะส่งมอบไปยัง 25 โรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่

ต้้งแต่ปี2562 เป็ นต้นมา รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ส่งมอบวัสดุอุปกรณ์มูลค่าประมาณ 60,000 เหรียญ (ประมาณ 2 ล้านบาท) เพื่อรับมือกับปัญหาไฟป่าและพัฒนาคุณภาพอากาศในภาคเหนือโดยมลภาวะทางอากาศนั้น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ของประชาชนทั่วทั้งภูมิภาคการบริจาคเครื่องฟอกอากาศในคร้ังนี้จะช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก เช่น P.M.2.5 ซึ่งสามารถเป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงได้

“พวกเราทุกคนล้วนหายใจด้วยอากาศเดียวกัน สหรัฐฯ มีความภูมิใจที่ได้สนับสนุนพันธมิตรทั่วภาคเหนือของไทย ในการทำงานร่วมกันเพื่อหยุดยั้งมลภาวะทางอากาศ”กงสุลใหญ่ฌอน โอนีลลก์ล่าว“เรามีความมุ่งมั่นที่จะปกป้อง สุขภาพของนักเรียนและคุณครูผู้อุทิศตนด้วยการพัฒนาคุณภาพอากาศในห้องเรียน และสร้างสภาพแวดล้อมแห่ง การเรียนรู้ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน”

“ผมขอขอบคุณรัฐบาลสหรัฐอเมริกาสำหรับการส่งมอบเครื่องฟอกอากาศในวันนี้โดยการส่งมอบอุปกรณ์ดังกล่าว แสดงถึงมิตรภาพระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยที่มีความแน่นแฟ้ นและยืนยาวต่อไป อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วย โรงเรียนต่าง ๆ ในการพัฒนาคุณภาพอากาศภายในห้องเรียนให้แก่นักเรียน อาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น