อำเภอแม่ริมเชิญชวนบูชาวัตถุมงคลเหรียญที่ระลึกเพื่อจัดสร้าง”พระพุทธรัตนดารามหามุนีศรีแม่ริม”.

อำเภอแม่ริมจัดสร้างพระพุทธรูปประจำอำเภอแม่ริม​ สร้างเหรียญประจำอำเภอและวัตถุมงคลเพื่อกิจกรรมสาธารณะ​ อ.แม่ริม​ จ.เชียงใหม่​
ทั้งนี้อำเภอแม่ริมเป็นอำเภอขนาดใหญ่​ของจังหวัดเชียงใหม่​ เป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการสำคัญ และยังเป็นศูนย์รวมของส่วนราชการต่างๆ​ เพื่อบริการงานราชการแก่ประชาชน​ อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างงาน​ สร้างรายได้ให้กับประชาชนและเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจสำคัญด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดฯ​อีกด้วย ขณะเดียวกันอำเภอแม่ริมยังไม่มีพ​ระ​รูปประจำอำเภอให้ประชาชนได้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจและกราบไหว้สักการะบูชา​
ดังนั้นทางอำเภอแม่ริมจึงเห็นควรจัดสร้างพระพุทธรูปประจำอำเภอขึ้น​เพื่อนำไปประดิษฐาน​ ​ณ​ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่ริม โดยมีชื่อว่า”พระพุทธรัตนดารามหามุนี​ศรีแม่ริม​”ซึ่งการจัดสร้างใช้งบประมาณจำนวน​ 1,000,000 บาท​ แต่ไม่ได้งบประมาณของทางราชการอย่างใด​ เป็นการสร้างขึ้นตามแรงศรัทธาของประชาชนและส่วนหนึ่งมาจากการสร้างวัตถุมงคลเหรียญที่ระลึก​ ประกอบด้วย​ 1.พระพุทธรัตนดารามหามีนีศรีแม่ริมเนื้อทองเหลือง​ ขนาด9​นิ้ว​ บูชาองค์ละ​ 7,000 บาท​ ขนาด​5นิ้ว​ บูชา​องค์ละ​2,000 บาท​ ทั้งสองรุ่นสร้างตามจำนวนผู้จอง​ 2.​เหรียญพระพุทธรูปประจำอำเภอ​ ด้านหลังท้าวเวสสุวรรณ​ รุ่นแรก​ ชุดทองคำอุปถัมภ์​ 19​ ชุด​ ประกอบด้วย​ พระพุทธรูปประจำอำเภอเนื้อสำริด ขนาด​9​ นิ้ว​1องค์​ เหรียญทองคำ​ เนื้อเงิน​ เหรียญนวะ​ เหรียญอัลปาก้า​ อย่างละ1เหรียญ​ และเหรียญทองแดงผิวไฟ​ 10​ เหรียญ​ บูชาชุดละ​ 99,999 บาท,​ เนื้อเงินลงยาสีแดง​ สีน้ำเงิน​ สีเขียว​ สีดำ​ จัดสร้าง99เหรียญ​ บูชาเหรียญละ​ 1,800 บาท​, เนื้อนวะจัดสร้าง​ 99​ เหรียญ​ บูชาเหรียญละ​ 500 บาท​ เนื้ออัลปาก้า​สร้าง299 เหรียญ​ บูชาเหรียญละ​ 300​ บาท​ เนื้อทองแดงผิวไฟ​ จัดสร้าง​ 9,999 เหรียญ​ บูชา​เหรียญละ​ 100 บาท, ชุดสะพานบุญ​ ผู้นำบุญ​ เนื้อทองเหลืองลงยาแดง​ น้ำเงิน​ เขียว​ จำนวน100​ชุดมอบให้สะพานบุญ​
สามารถสั่งจองได้ที่​ Facebook​ ร่วมสร้างพระรัตนดารา​ พระประจำอำเภอแม่ริม​, Line ​Officlals LINE​ID:@840pidye หรือที่ว่าการอำเภอแม่ริมชั้น2 โทร.063-9018493,099-5073509
**รายได้จากการเช่าบูชานำสมทบเป็นงบประมาณการสร้างพระพุทธรูปประจำอำเภอ​ และนำเข้ามูลนิธิพระราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5​เพื่อกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่​ และใช้เป็นงบประมาณในการปรับปรุงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองอำเภอแม่ริม​ รวมถึงใช้เป็นงบประมาณการบำรุงรักษาพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่5​ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง​ ณ​ ลานหน้าที่ว่าการอำเภอแม่ริม​**

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น