ททท.ลำปางเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวลำปางและลำพูน3กิจกรรมเริ่มเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน2564

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความผ่อนคลายลงเป็นอย่างมาก โดยจังหวัดลำปางไม่มีการติดเชื้อติดต่อกันนานกว่า 28 วัน ส่วนจังหวัดลำพูนเว้นช่วงของการติดเชื้อมา 24 วัน ประกอบกับการผ่อนคลายตามประกาศของรัฐบาลเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้สถานประกอบการและแหล่งท่องเที่ยวสามารถเปิดบริการได้

จากกรณีดังกล่าวข้างต้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง จึงกำหนดแผนการดำเนินการ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน 2564 ด้วย 3 กิจกรรม ภายใต้การท่องเที่ยวแบบวิถีปกติใหม่ภายใต้กลยุทธ์กระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างสมดุล และสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยว โดยมีเป้าประสงค์เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวรวมถึงมีการบอกต่อประสบการณ์จากการเดินทางท่องเที่ยวและกลับมาท่องเที่ยวซ้ำ อันจะนำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้ให้กับชุมชนและคนในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง เปิดเผยถึงกิจกรรม ที่ ททท.สำนักงานลำปาง จะกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางลำพูน ซึ่งเป็นกิจกรรมช่วง Green Season : In Green @ Lampang plus Lamphun ด้วยการสร้างการรับรู้และเชิญนักท่องเที่ยวระยะใกล้และจังหวัดใกล้เคียงมาเที่ยวแบบสบายๆ ชิลๆ สัมผัสความเขียวขจี ชุ่มฉ่ำ สบายตา ในจังหวัดลำปางและลำพูน สุดฮิปที่มาถึงแล้วต้องห้าม…พลาด พร้อมเดินหน้าดำเนินกิจกรรม ประกอบด้วย

กิจกรรมที่ 1 “แอ่วลำปาง อินกรีน เที่ยวง่าย เที่ยวได้ ปลอดภัย” : Special Offer in Lampang ด้วยโปรส่วนส่วนลดว๊าว 10 – 55% จากภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านเซรามิก ชุมชน รถเช่าและสนามกอล์ฟจังหวัดลำปาง กว่า 40 ราย เพื่อสร้างแรงจูงใจในการตัดสินใจเดินทางของนักท่องเที่ยวพร้อมสร้างการรับรู้การท่องเที่ยววิถีปกติใหม่สไตล์ New Normal ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2564 นี้ สร้างการรับรู้พื้นที่เพื่อให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดลำปางในช่วงฤดูฝน นำเสนอส่วนลดพิเศษห้องพัก แพ็คเกจนำเที่ยว รถเช่า อาหารและเครื่องดื่ม ร้านขายของที่ระลึก แหล่งผลิตเซรามิก แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการตัดสินใจมาท่องเที่ยวจังหวัดลำปางและต่อเนื่องไปยังจังหวัดใกล้เคียง อาทิ ส่วนลดร้านอาหาร 10๔

กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากับกลุ่ม Sport Lover  “เล่นกอล์ฟ ผ่อนคลายที่ลำพูน กรีนซีซั่น : Playing Golf at Lamphun in Green Season” โดยร่วมกับชมรมสนามกอล์ฟจังหวัดลำพูน และ 6 สนามกอล์ฟมาตรฐานและมีอัตลักษณ์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนลำพูน ประกอบด้วย  สนามกอล์ฟอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท, สนามกอล์ฟอาทิตยา เชียงใหม่ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท, สนามกอล์ฟกัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ, สนามกอล์ฟกัซซัน พาโนราม่า กอล์ฟ คลับ, สนามกอล์ฟกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท และ สนามกอล์ฟหริภุญชัย กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 – 24 สิงหาคม 2564

ร่วมกับชมรมร้านอาหารจังหวัดลำพูน จัดกิจกรรม “แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ลำพูน” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยอาหาร (Gastronomy Tourism) โดยมีร้านอาหารกว่า 44 ร้าน ร่วมนำเสนออาหารถิ่นรสชาติอร่อยหลากหลายเมนู เมื่อทานครบทุกๆ 300 บาท รับ 1 คูปองลุ้นชิงโชครางวัลแพคเกจท่องเที่ยวและอื่น ๆ กว่า 160 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 130,000 บาท ระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 31 กรกฎาคม 2564

การจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ททท.สำนักงานลำปาง คาดหวังที่จะให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงมายังพื้นที่จังหวัดลำปางและลำพูน ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วิถีวัฒนธรรม ชุมชนที่มีความพร้อมสำหรับการรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลำปาง โทร. 0 5422 2214 รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวทาง Facebook Page: https://www.facebook.com/lampang.tourism และ www.tourismlampang-lamphun.com Instagram: https://www.instagram.com/tatlampang หรือ  Twitter: https://twitter.com/TAT_Lampang

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น