“นุช นุชา” ฉลองวันเกิด “เป๊ก” ด้วยการทำความดีมอบรถพยาบาลฉุกเฉิน 2 คัน ให้ 2 โรงพยาบาล

“คู่สร้างคู่สม” ต้องยกให้คู่นี้จริงๆ สำหรับ “เป๊ก-นุช” ที่ควงคู่กันทำความดีเพื่อสังคมกันอีกแล้ว กับโครงการ “มอบรถพยาบาลฉุกเฉิน” เนื่องในวันเกิด “เป๊ก ผลิตโชค” ในปีนี้เหล่านุชได้ระดมเงินกว่า 2 ล้านบาท เพื่อซื้อรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ จำนวน 2 คัน ให้แก่ 2 โรงพยาบาลต่างจังหวัดที่ยังขาดแคลน คือ โรงพยาบาลปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ทีมแพทย์มีออกหน่วยแพทย์บนดอย ด้วยรถเก่าๆ ที่มีอายุการใช้งานกว่า 20 ปี และโรงพยาบาลบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เพิ่งเปิดใหม่ และมีขนาดเล็ก ทำให้มีความจำเป็นต้องใช้รถพยาบาลในการส่งตัวผู้ป่วยอยู่บ่อยๆ

ที่มาของรถพยาบาลฉุกเฉิน 2 คันนี้ เป็น Big project ที่จัดหาของขวัญวันเกิดล่วงหน้าของกลุ่มนุช-นุชา แฟนคลับ เป๊กผลิตโชค โดยตั้งโจทย์ไว้ว่าของขวัญนี้จะต้องมีประโยชน์กับสังคม นุชซึ่งมีหลากหลายอาชีพ รวมทั้งนุชหมอและพยาบาลได้ระดมสมองด้วยกันผ่าน Social Media โดยเลือกกันว่า สิ่งใด มีความจำเป็นมากที่สุด ; ห้องความดันลบอุปกรณ์ช่วยหายใจขนาดเล็ก ตู้อบเด็กอ่อน จนสุดท้ายผลโหวตออกมาเป็น รถพยาบาลฉุกเฉิน มอบให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลน และช่วยกันระดมทุน ได้ มาเป็นรถพยาบาล ฉุกเฉินจำนวน 2 คัน ที่ส่งมอบให้โรงพยาบาลที่ถูกคัดเลือกมาแล้ว 2 แห่ง คือโรงพยาบาลบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ และโรงพยาบาลปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 เหล่านุชเชียงใหม่ จัดพิธีต้อนรับรถพยาบาลฉุกเฉินที่ส่งต่อมาจาก นุช กทม.-นุช ลำปาง และจะส่งต่อไปให้โรงพยาบาลปางมะผ้า ในวันถัดไป มีทั้งสาวงามฟ้อนขันดอก และกลองสะบัดชัยประโคมรับรถพยาบาลฉุกเฉินอย่างสมเกียรติและเป็นศิริมงคล ณ ลานข่วงประตูท่าแพ และบันทึกภาพกับรถพยาบาลฉุกเฉิน โดยมีตัวแทนทีมนุชเชียงใหม่นำส่งมอบรถคันนี้ให้แก่โรงพยาบาลปางมะผ้าในวันที่ 20มิถุนายน 2564เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

งานนี้ชาวนุชทั่วไทยปลื้มใจและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำความดีแก่สังคมในนามของ “นุช” แฟนคลับของ เป๊ก ผลิตโชคศิลปินที่รักและชื่นชอบ นับว่าเป็นของขวัญวันเกิดที่ทั้งสร้างสรรค์ และมีประโยชน์กับสังคมจริงๆ งานนี้เหล่านุชต่างยกความดีความชอบให้หนุ่มเป๊ก ที่เป็นต้นแบบ และแรงบันดาลใจให้นุชได้ทำความดีตาม แหมๆ หวานกันจริงๆ นะคู่นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น