“ททท.” จับมือ “อาเซียนต้า” จัดประชุมสมาชิก เตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพในการขายท่องเที่ยวไทย หลังโควิดคลี่คลาย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย กองตลาดอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ สมาคมท่องเที่ยวอาเซียน (ASEAN Tourism Association : ASEANTA) จัดประชุมให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ เพื่อเตรียมความพร้อมหลังสถานการณ์ COVID-19 และเพิ่มขีดความสามารถในการที่จะทำการตลาดท่องเที่ยวกับกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดในภูมิภาคอาเซียนเอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับเครือข่ายในการส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย เมื่อมีการเปิดการเดินทางได้ตามปกติ

โดย ณ โรงแรมสมายล์ล้านนา ได้กิจกรรมในภาคเช้า ได้รับเกียรติจากนายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ กล่าวเปิดงาน ต่อด้วยการอัพเดทสถานการณ์ท่องเที่ยวของภูมิภาคภาคเหนือและนำเสนอข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการ ASEANTA จำนวน 60 คน ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯได้รับทราบ พร้อมกิจกรรม Workshop กับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มาระดมความคิดเห็นและแนวคิดในการจัดทำ Product หรือเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อรองรับการท่องเที่ยวแบบ New Normal

ส่วนช่วงบ่าย เป็นการจัดกิจกรรม ณ โรงแรมแชงกรีลา เชียงใหม่ มีผู้ประกอบการ ASEANTA และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมงานประมาณ 170 คน ในภาคบ่ายนี้มีการประชุมผ่านระบบออนไลน์ เพื่ออัพเดทสถานการณ์และแลกเปลี่ยนความเห็นในด้านการท่องเที่ยวของภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ โดยผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ นำเสนอภาพรวมการท่องเที่ยวของด้านอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ผู้อำนวยกองตลาดอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ นำเสนอสถานการณ์ท่องเที่ยวอาเซียน ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานมุมไบ และนิวเดลี นำเสนอสถานการณ์ท่องเที่ยวเอเชียใต้ และผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานซิดนีย์ นำเสนอสถานการณ์ท่องเที่ยวโอเชียเนีย และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารและเป็นทางเลือกอีกทางสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ต้องการติดต่อสื่อสารกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างประเทศ ททท. จึงได้จัดทำ Platform Online Thailand Tourism Virtual

Market (TTVM) ขึ้นมา เพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อสารและการตลาดดิจิตัล ในรูปแบบ B2B (Business to Business) ททท. จึงถือโอกาสนี้ในการเชิญชวนผู้ประกอบการเชียงใหม่ เข้าร่วมเป็นสมาชิก เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำตลาดด้วย

ทั้งนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรม Table Top Sales ระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยว ASEANTA และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ด้วย โดย ททท. คาดว่าจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานจะได้เตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย และเกิดไอเดียหรือแนวคิดในการสร้างสรรค์กิจกรรมหรือสินค้าทางการท่องเที่ยว ที่ตอบสนองต่อการเดินทางท่องเที่ยวแบบ New Normal ซึ่งจะตอบโจทย์การท่องเที่ยวยุคหลัง COVID-19 ได้เป็นอย่างดี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น