พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 6 ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้าน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จับมือสมาคมการค้าส่งปลีกไทย สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ชมรมทายาทห้างค้าปลีกค้าส่งไทย (YTS) ร้านค้าส่ง   ค้าปลีกรายใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายในการส่งเสริมการทำการตลาดร่วมกัน ภายใต้ชื่อ พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 6 ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้านโดยครั้งนี้ ร่วมกับ ร้านเชียงใหม่ไดเร็คท์ลงพื้นที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ จัดเสวนาและเจรจาธุรกิจ (Business Matching) เสริมแกร่งให้ธุรกิจค้าส่ง ค้าปลีก ตลอดจนร้านโชวห่วยและร้านค้ากองทุนหมู่บ้านในพื้นที่ พร้อมขนสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ลดราคาสูงสุด 50% ในวันที่ 26-27 สิงหาคม 2563  ณ โรงแรมเซ็นทาราคุ้มพญา รีสอร์ทแอนด์สปา จังหวัดเชียงใหม่ หวังช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชน

นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรม “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 6 ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้าน” ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ว่ากระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้ารายใหญ่ ร้านโชวห่วย ร้านค้าในสังกัดกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง              นำสินค้ากว่า 400 รายการ ประกอบด้วยหมวดอาหารและเครื่องดื่ม, เครื่องปรุงรส, ของใช้ประจำวัน, ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย, ผลิตภัณฑ์ซักล้าง มาลดราคาสูงสุดถึง 50% เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงหลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยกิจกรรมดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม – 30 กันยายน 2563 ณ ร้านค้าส่ง 157 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงร้านโชวห่วยที่กระจายอยู่ทุกตำบล และร้านค้าชุมชนของกองทุนหมู่บ้าน

โดยในวันที่ 26-27 สิงหาคมนี้ ได้ลงพื้นที่ภาคเหนือ ที่โรงแรมเซ็นทาราคุ้มพญา รีสอร์ทแอนด์สปา จังหวัดเชียงใหม่  โดยร่วมกับ บริษัทเชียงใหม่ไดเร็คท์ จำกัด จัดเสวนาทางรอดธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีกไทย หลังวิกฤตโควิด-19 และเจรจาธุรกิจ (Business Matching) เสริมความแกร่งให้ธุรกิจค้าส่ง ค้าปลีก ตลอดจน ร้านโชวห่วย และร้านค้ากองทุนหมู่บ้านในพื้นที่ พร้อมขนสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน รวมทั้งขนสินค้า OTOP และของดีของขึ้นชื่อในพื้นที่มาลดราคา รวมกว่า 30 บูธ

นางสาวมุนินโท พรมมา  ผู้บริหารร้านเชียงใหม่ไดเร็คท์ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าส่งค้าปลีก รายใหญ่ของจังหวัดกล่าวว่า “การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะก่อให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า ผู้ผลิตสินค้าชุมชนและ OTOP รวมถึงร้านค้าโชวห่วยท้องถิ่น  ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจสามารถปรับตัวได้กับสภาวะความเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบัน โดยเฉพาะในโลกหลังยุคโควิด”

“นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 6 “ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้าน” ยังถือเป็นการแสดงพลังของร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการลดค่าครองชีพและเป็นพลังในการผลักดันเศรษฐกิจฐานรากรวมถึงเศรษฐกิจของประเทศต่อไป” นางสาวมุนินโท  กล่าวเสริม

สำหรับท่านที่พลาดกิจกรรมในวันที่26-27 สิงหาคมนี้ ไม่ต้องเสียใจ ท่านยังสามารถหาซื้อสินค้าราคาถูกได้ที่ร้านค้าส่งค้าปลีกที่เข้าร่วมโครงการกว่า 157 ร้านค้าทั่วประเทศ โดยสามารถตรวจสอบร้านค้าใกล้บ้านที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ https://พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน.moc.go.th/#gomap  รวมถึงร้านเชียงใหม่ไดเรคท์ ในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 30 กันยายน 2563 นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น