ขนส่งเชียงใหม่ เร่งเคลียร์คิวต่อใบอนุญาตขับขี่รายเก่าก่อนเปิดบริการเต็มรูปแบบ 22 มิ.ย.63

ขนส่งเชียงใหม่ เร่งเคลียร์ผู้จองคิวต่อใบอนุญาตขับขี่รายเก่า 1,600 รายชุดแรก ก่อนเปิดเต็มรูปแบบ 22 มิ.ย.นี้ เน้น NewNormal เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ตรวจวัดไข้ ล้างมือทั้งเข้า และออก

บรรยากาศเปิดให้มีการต่อใบอนุญาตขับขี่ สำหรับผู้ที่หมดอายุของ “สำนักงานขนส่งเชียงใหม่” วันแรกมีการนำมาตรการ NewNormal มาใช้อย่างเข้มงวด ต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดไข้ ก่อนเข้าสำนักงาน เน้นการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือทั้งเข้าและออก ส่วนการต่อภาษีปกติยังใช้มาตรการเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19

“นางวราภรณ์ วรพงศธร” ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “การเปิดให้บริการต่อใบอนุญาตขับขี่รถทุกชนิดวันแรก ในชุดแรกจำนวน 1,600 ราย ที่ได้จองคิวผ่านระบบและผ่านการอบรมมาแล้ว แบ่งเป็นวันละ 320 คน 8 รอบ รอบละ 40 คน โดยคาดจะแล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ และพร้อมจะเปิดให้บริการรายใหม่ที่ต้องการต่อใบอนุญาตขับขี่และสอบใบขับขี่เริ่ม 22 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป เน้นมาตราการป้องการการเข้ามาติดต่อราชการด้านขนส่งแบบ NewNormal ที่ต้องผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ สวมหน้ากากอนามัย ล้างเมืองก่อนใช้บริการทุกครั้ง”

อย่างไรก็ตามการต่อใบอนุญาตขับขี่ การสอบใบขับขี่ใหม่จะผ่านระบบอินเตอร์เน็ต จองผ่านแอพพลิเคชั่น DLT Smart Queue ซึ่งหากประชาชนที่ไม่ทราบจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยให้คำแนะนำเพื่อความสะดวกรวดเร็ว ลดความแออัดของผู้เข้ามาใช้บริการ นอกจากนี้ในจุดอบรมสอบจะจัดให้อยู่ในที่โล่ง มาตามคิวที่จองไว้ในช่วงวันเวลาที่กำหนดไว้ โดยไม่ต้องมานั่งรอให้เสียเวลาอีกต่อไป เป็นการมาติดต่อราชการแบบ NewNormal

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น