สภาอุตสาหกรรมเชียงใหม่ ผนึกกำลัง เชียงใหม่วิสาหกิจเพื่อสังคม ระดมของบริจาคช่วยวิกฤตไฟป่าเชียงใหม่

วิกฤตไฟป่าในภาคเหนือ โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีระดับความรุนแรงและสร้างความเสียหายให้แก่พื้นที่ป่าและสัตว์ป่าเป็นอย่างมาก ทั้งยังก่อให้เกิดฝุ่นควันพิษที่เป็นอันตรายและส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยค่าฝุ่นควัน PM 2.5 พุ่งเกินค่ามาตรฐานขึ้นสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก ในขณะที่หลายภาคส่วนเร่งทำงานอย่างหนัก ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และอาสาสมัคร ในการร่วมมือกันเข้าดับไฟป่า ทำแนวกันไฟ พร้อมลาดตระเวนทั้งภาคพื้นดินและอากาศยานในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการเกิดไฟป่าขึ้นอีก

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ บริษัท เชียงใหม่วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด (CSE) และภาคเอกชน อาทิ บริษัท ชอยส์มินิสโตร์ จำกัด,บริษัท นิธิฟู้ดส์ จำกัด,บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) ,บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด (สาขาเชียงใหม่) ,บริษัท เชียงใหม่ทูลส์ จำกัด ,บริษัท เคนเบอร์ จีโอเทคนิค (ไทยแลนด์) จำกัด,บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด,บริษัท ไชยวิวัฒน์อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด,บริษัท กาแฟวาวี จำกัด,บริษัท เชียงใหม่วนัสนันท์ จำกัด,บริษัท แอคคาซ่า คอร์ป จำกัด และบริษัทภาคเอกชนในเชียงใหม่ ฯลฯ ต่างเล็งเห็นถึงความสำคัญของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ร่วมทำกิจกรรมและเปิดรับการสมทบกองทุนบริจาคสิ่งของเพื่อส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป

โดยได้ส่งมอบสิ่งของจำเป็น อาทิ อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน,น้ำดื่มสะอาด,เครื่องดื่มชูกำลัง,กระเป๋าเป้น้ำ และน้ำมันเชื้อเพลิงเบนซินแก๊สโซฮอล์ 95 สำหรับใส่เครื่องเป่าลม เป็นต้น ให้แก่ สภาลมหายใจเชียงใหม่ และตัวแทนเจ้าหน้าที่ทีมดับไฟป่า ทีมงานโดรนอาสา เพื่อทำการส่งต่อไปยังหน่วยดับไฟป่าและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ เช่นอุทยานแห่งชาติขุนขาน อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อ.สะเมิง อ.เชียงดาว อ.แม่แจ่ม เพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ที่ได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ทำงานอย่างหนักและเสียสละในการเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ไฟป่าซึ่งมีความเสี่ยงสูง ด้วยความตั้งใจตลอดช่วงที่ผ่านมา

โดยเปิดรับบริจาค สิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็นดังนี้
1.น้ำดื่มสะอาด
2.ผ้าปิดจมูก/หน้ากาก N95
3.อาหารพร้อมทาน
4.ประกันชีวิต
5.เครื่องดื่มเกลือแร่และชูกำลัง
6.ไฟฉายคาดหัว
7.ผ้าเย็น
8.ยาสามัญประจำบ้าน
9.เงินสด ไปซื้อแทนให้
10.น้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 95 ปั่นเครื่องเป่า

สามารถร่วมบริจาคได้ที่
บัญชี บริษัทเชียงใหม่วิสาหกิจเพื่อสังคมจำกัด
ธนาคารกรุงไทย สาขาข่วงสิงห์ เลขที่ 547-0-61157-4

หรือติดต่อได้ที่
ดร.พีร์ 094-361-5628
คุณไพรัช 084-6097778
คุณองอาจ 081-9521999
คุณนุ้ย 081-7836201

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น