เทศบาลนครเชียงใหม่งดปี๋ใหม่เมืองเซ่นพิษโควิด-19 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เทศบาลนครเชียงใหม่งดจัดกิจกรรมในประเพณีสงกรานต์ (ปี๋ใหม่เมือง) 2563 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นปัญหาทางสาธารณสุขระดับโลก และมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อ ตลอดจนผู้ป่วยในประเทศไทย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นปัญหาทางสาธารณสุขระดับโลก และมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อ ตลอดจนผู้ป่วยในประเทศไทย เทศบาลนครเชียงใหม่มีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงขอยกเลิกการจัดกิจกรรมทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับประเพณีสงกรานต์ (ปี๋ใหม่เมือง) ประจำปี 2563 โดยจะยังมีการตกแต่งเมืองเพื่อสร้างบรรยากาศของความเป็นล้านนา และจัดนิทรรศการทางวัฒนธรรมเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ บริเวณลานประตูท่าแพ และ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ ในวันที่ 13-15 เมษายน 2563 แต่จะยกเลิกกิจกรรมที่มีผู้คนมาร่วมเป็นจำนวนมากทุกกิจกรรม เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ทำการปรับปรุงคุณภาพน้ำในคูเมือง โดยการโรยปูนขาว ดูดจอก แหน เศษใบไม้ออกจากคูเมือง และ เติมคลอรีนฆ่าเชื้อโรค เพื่อความสะอาด และลดโอกาสในการปนเปื้อนเชื้อโรค และ สิ่งสกปรก ในคูเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นการป้องกัน และ ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ขอความร่วมมือจากประชาชน และ นักท่องเที่ยว ในการงดเล่นน้ำสงกรานต์ ทั้งการงดนำน้ำจากคูเมืองมาสาดใส่กัน และ งดการนำรถกระบะบรรทุกน้ำเข้ามาสาดเล่นรอบคูเมือง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทางหนึ่ง เพื่อให้เมืองเชียงใหม่ของเราเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัย และเพื่อสุขภาพอนามัยของประชาชนทุกคน เนื่องจากเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถอยู่ในน้ำได้ถึง 4 วัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น