เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019 “มาราธอนแห่งศิลปวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว”

พร้อมจัดเชียงใหม่มาราธอน ครั้งที่ 14 มี 65 ชาติกว่า 8 พันคนเข้าร่วม ปีนี้การแข่งขันมาราธอนแห่งศิลปวัฒนธรรม เพื่อการท่องเที่ยว ปีนี้เพิ่มการวิ่ง 3 กิโลเมตร สมายรัน ล่นละอ่อนต่อนแต่น

 “เชียงใหม่มาราธอน” หรือ “เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน” เป็นสนามวิ่งมาราธอนที่เกิดจากคณะศิษย์เก่าโรงเรียนเมตตาศึกษา และความร่วมมือของภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น จากสนามวิ่งเล็กๆ ในการจัดครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2006 รวมทุกระยะการวิ่งเพียง 562 คน ค่อยๆ พัฒนามาอย่างต่อเนื่องโดยมีปัจจัยพื้นฐานและจุดเด่นของเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักวิ่งซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สมัครเข้าร่วมการแข่งขันล่วงหน้าเพิ่มจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี และในการจัดครั้งที่ 9 ปีพ.ศ. 2557 บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

นายศรัณยู มีทองคำ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานแถลงเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอนครั้งที่ 14 2019 ขึ้น ณ ข่วงประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประะเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายวิเชียร เชิดชูตระกุลทอง นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเมตตาศึกษา มีนักวิ่งและผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 200 คน ในปีนี้มีการอกแบบเสื้อ เหรียญผู้พิชิต ถ้วยรางวัล อย่างสวยงามสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562 ปล่อยตัว ณ ข่วงประตูท่าแพ

อย่างไรก็ตามการแข่งขันในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 8 พันคน มีผู้เข้าร่วมจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นจาก 55 ประเทศเป็น 65 ประเทศ โดยเฉพาะในแทบเอเซียให้ความสนใจเข้าร่วมเพิ่มขึ้น จากสภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ ความสวยงามทางธรรมชาติมนต์เสน่ห์ช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางทั้งการแข่งขันและได้ท่องเที่ยวต่อในจังหวัดเชียงใหม่  มาราธอนแห่งศิลปวัฒนธรรม เพื่อการท่องเที่ยว ปีนี้เพิ่มการวิ่ง 3 กิโลเมตรสมายรัน ล่นละอ่อนต่อนแต่น  ซึ่งในระยะมาราธอน 42 กิโลเมตร มีผู้สนใจสมัครเข้ามาแล้วกว่า 2,600 คน เป็นหน้าใหม่กว่า 600 คนที่สนใจ เป็นสนานการแข่งขันที่จะไม่มีนักวิ่งอีลิค นักวิ่งรับเชิญ มีแต่นักวิ่งที่เป็นนักท่องเที่ยวรวมเงินรางวัลในการแข่งปีนี้กว่า 4 แสนบาท

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น