ขนส่งเชียงใหม่สั่งปรับและอบรมพนักงานขับรถสายปาย

ขนส่งเชียงใหม่สั่งปรับและอบรมพนักงานขับรถสายปายพบขับรถแซงเส้นทึบ พร้อมวางมาตรการเข้มถึงผู้ประกอบการเดินรถสายเชียงใหม่-ปาย และคนขับรถทุกคน ขับขี่ปลอดภัยเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวย้ำต้องเพิ่มมาตรการดูแลผู้โดยสาร

นางวราภรณ์ วรพงศธร. ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าหลังจากมีการร้องเรียนพบผู้ขับขี่รถตู้สายเชียงใหม่ – ปาย  เหตุเกิดถนนเชียงใหม่ – ปาย ขาลงห้วยน้ำดัง  บ้านแม่แสะ ตำบลป่าแป๋. อำเภอแม่แตง. ช่วงเช้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ พยายามขับขี่รถแซงในเส้นทึบ แซงทางโค้งในเส้นทางอันตราย เสี่ยงต่อการก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงได้เรียกตัวผู้ขับขี่รถตู้คันดังกล่าว หลังจากเดินทางเข้ามาส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 มาดำเนินการปรับจำนวน 1 พันบาท พร้อมเข้ารับการอบรมอีก 1 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามได้กำชับไปยังผู้ประกอบการเดินทางสายเชียงใหม่-ปาย สายต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะรถตู้ ให้มีการดูแลควบคุมการขับขี่รถระหว่างการเดินทางของผู้ประกอบการให้เพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นช่วงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเดินทางไป-กลับ ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะสายอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮองสอน เส้นทางคดเคี้ยวอันตราย เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุใหญ่ขึ้น และช่วงมีการเดินทางของนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เน้นขับขี่ปลอดภัย ปฎิบัติตามกฎหมายและ เครื่องหมายจราจรเป็นสัญลักษณ์ทางจราจรต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทึบห้ามแซงโดยเด็ดขาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น