อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าเปิดให้นักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตชาวนาไทย

นักท่องเที่ยวต่างชาติฟินกับการปลูกข้าวเกี่ยวข้าวในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า มีให้เริ่มปลูก ดำนา ให้เกี่ยวข้าวท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ต่างชาติเดินทางสัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวนาไทย

อีกส่วนหนึ่งบรรยากาศของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีและอิตาลี่ เกี่ยวและปลูกข้าวแบบไทย พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เผยว่าเป็นการท่องเที่ยวอีกหนึ่งรูปแบบที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบมาก รวมไปถึงคนไทย ได้เห็นทุ่งนา เรียนรู้วิธีการเกี่ยวข้าวของไทย พร้อมกับการดำนาปลูกข้าวในแปลงใหม่ ที่จัดไว้ให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจไม่ว่าจะเป็นคนไทยและต่างชาติ เรียนวิถีชีวิตของชาวนาไทย สัมผัสบรรยากท่งนา กระท๊อบกลางทุ่งนา ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นสบายติดกับดอยสุเทพ-ปุย  ทำให้หลายคนได้สนุกสนานเรียน หลายคนไม่พลาดต้องถ่ายภาพเซลฟี่ โพสต์ภาพเพื่อให้เพื่อๆ ยังต่างประเทศได้ชม ก็จะช่วยเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาแล้วต้องมาเช็คอินที่นี่

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ นำน้องๆ หนูๆ มาเรียนรู้ทัศนศึกษานอกห้องเรียน ได้สัมผัสทุ่งนาสัมผัสบรรยากาศของการเกี่ยวข้าว จำนวน 75 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เดินทางมาปลูกข้าว และมาเกี่ยวข้าวเองที่ตนเองได้ปลูกไว้ พร้อมกันนี้ขอ เชิญชวนผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วมกิจกรรมดังกล่าว(ฟรี) ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ต.ค.62

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น