โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม จัดงานเสวนา “ครอบครัวปลอดภัย ห่างไกลไขมัน ( FAMILIAL HYPERCHOLESTEROLEMIA : FH ) ”

โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม นำโดย นพ.สุเมธ ฮั่นตระกูล , นพ.ธวัชชัย ตัณสถิตย์ กรรมการบริหาร ทีมองค์กรพยาบาลโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม จัดงาน “ครอบครัวปลอดภัย ห่างไกลไขมัน ( FAMILIAL HYPERCHOLESTEROLEMIA :FH ) ” ทั้งนี้ โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ได้ตระหนักว่า โรคไขมันกับครอบครัว เป็นโรคทางกรรมพันธุ์ ที่สามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมไปสู่รุ่นต่อรุ่นได้ โดยพบว่า โรคไขมันในเลือดเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น การให้ความรู้และความเข้าใจโรคไขมัน จึงเป็นการสร้างเสริมสุขภาพ และการวางแผนป้องกันแต่เนิ่นๆได้

.

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก พญ.วิภาวรรณ ฉันทพานิชย์  อายุรแพทย์โรคต่อมไร้ท่อและเมตาบอลิสม โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ให้ความรู้ ข้อมูลสุขภาพ เรื่อง “FH คืออะไร ?”และ นพ.รัตนชัย ชาญชัย อายุรแพทย์โรคหัวใจ และมัณฑนากรหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลลานนาในหัวข้อ “FH รักษาอย่างไร ?”

.

และในช่วงเสวนาสุขภาพ ได้รับเกียรติจาก นพ.สุเมธ ฮั่นตระกูล และนพ.ทศพร วิทยาคม ร่วมให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการรักษาโรคไขมัน พร้อมตอบข้อซักถาม คำแนะนำด้านสุขภาพแก่ผู้ร่วมงานอย่างใกล้ชิด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น และเป็นกันเอง  ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์กายภาพบำบัด เชียงใหม่ ราม คอมเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น