อ.เฉลิมชัย เผยเรื่องจริงจากสิ่งศักดิ์สิทธิเหนือธรรมชาติ จุดเริ่มต้นสร้าง “อุทยานพระพิฆเนศ”

“อาจารย์เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์” ศิลปินแห่งชาติผู้สร้าง “วัดร่องขุ่น” ยอมเปิดเผยเรื่องจริงเบื้องลึกที่ใครหลายคนยังไม่ทราบกว่าจะมาเป็นวัดร่องขุ่นที่โด่งดังในวันนี้ กับสิ่งศักดิ์สิทธิเหนือธรรมชาติ เคยถูกพราหมณ์ทักให้วาดพระพิฆเนศ แต่ไม่เคยเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิทำให้เป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาทไม่ยอมผ่า ปวดทรมานซีกขวาวาดรูปไม่ได้อีกเลย กว่า2-3 เดือนนึกได้จึงลองนั่งสมาธิและอธิษฐานจิตถึงองค์พระพิฆเนศ ถ้าเป็นเรื่องจริงขอให้หายตอนนี้เลย ในที่สุดจากความไม่เชื่อก็เปลี่ยนเป็นแรงศรัทธา หายเจ็บทันทีราวปาฏิหาริย์ ต่อมาจึงลงมือวาดและสร้าง “อุทยานพระพิฆเนศ ไว้อย่างยิ่งใหญ่ งดงาม ตระการตา

โดยอาจารย์เฉลิมชัย  เล่าว่า “…เมื่อก่อนนะไม่เชื่อหรอกพระพิฆเนศ หรืออะไร ไม่เคยเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ วันนึงไปเจอพราหมณ์ทักว่า..เอ็งนะเป็นส่วนหนึ่งของพ่อปู่ลงมาเกิด เพื่อมาสร้างงานศิลปะให้แก่พระพุทธศาสนา เอ็งต้องวาดรูปพระพิฆเนศ เอ็งต้องวาดรูปพ่อปู่นะจะรุ่งเรือง เราก็ไม่คิดนะว่าจะเป็นขนาดนั้นจริงเหรอ และบังเอิญวันนั้นเขียนรูปอยู่ฝาผนังที่วัด อยู่ดีๆพู่กันร่วงหลุดมือ แล้วเจ็บแปล๊บเข้าไปที่ซีกขวาทั้งหมด แล้วไปโรงพยาบาลที่กรุงเทพ เข้าเครื่องสแกน เห็นกระดูกทับเส้นประสาท 2 ข้อ คิดว่าเป็นเรื่องปกติ หมอให้ผ่าเราก็ไม่ผ่า ก็อยู่อย่างนั้น อยู่กับความทุกข์ทรมานตลอด วาดรูปไม่ได้ตั้ง2-3 เดือน เริ่มมีความสงสัยว่าพระพิฆเนศ หรือเปล่า? ก็เอากระดาษมาวางแผ่นนึง แล้วเข้าสมาธิ เลย ถามว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าที่ทำให้ป่วย ถ้าเป็นเรื่องจริงขอให้หายเลย หายแล้วจะวาดเลย พอออกจากสมาธิ ก็หายจริงๆ บิดท่าไหนก็ไม่ปวด ลุกขึ้นเดินก็ไม่ปวด นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง แล้วกระดูก 2 ข้อนั้นก็ไม่ส่งผลอีกเลย มันแปลกที่มันปวดแล้วมันหายได้ เลยสร้างเป็นหอพระพิฆเนศ..”

            เรื่องราวเพียงเศษเสี้ยวบางส่วนในการสร้าง “วัดร่องขุ่น” กว่า 22 ปีที่ชาวต่างชาติรู้จักในนาม “วัดขาว” ที่ติด 1 ใน 10 “วัดที่สวยที่สุดในโลก” กำลังจะถูกถ่ายทอดเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นในการสร้างสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ที่ทั่วโลกรู้จักในโปรเจคยักษ์แห่งปี “วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท” (Wat Rong Khun Light Fest, Episode: Begins) การเปลี่ยนสี เปล่งแสงในการแสดงสุดยอดโชว์มัลติมีเดียระดับโลก ที่ชวนตื่นตาตื่นใจกับปรากฏการณ์ Immersive Experience ที่ผสมผสานเทคนิค 3D Mapping, เลเซอร์โชว์ ระดับเวิลด์คลาสบนพื้นที่จัดแสดงทั้งหมด 6 โซนให้มีชีวิตในยามค่ำคืนเป็นครั้งแรก พร้อมปริศนาธรรมที่แฝงแง่คิดตามคำสอนทางพระพุทธศาสนา ภายใต้คอนเซปต์ “THE ILLUMINATION OF WHITE TEMPLE” ซึ่งโซนที่ 1-5 เป็นการเดินชมส่วนไฮไลท์การแสดงในโซนที่ 6. นั่งชมการแสดงมัลติมีเดียผสมผสาน LIVE PERFORMANCE ณ หอพระพิฆเนศ (THE BEGINS) สัมผัสเรื่องราวแรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นของศิลปินระดับโลก ซึ่งอาจเป็นเพียงครั้งแรกครั้งเดียวเท่านั้น กับการสร้างสรรค์เพื่อคนไทยได้ร่วมภาคภูมิใจกับงานอีเว้นท์ยิ่งใหญ่ของไทย ที่จะช่วยต่อยอดสร้างชื่อเสียงในระดับโลก กระตุ้นการท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี เปิดแสดงตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.- 22 ธ.ค. 2562 นี้ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมมอบให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

สนใจจองบัตรได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ โทร 02 262 3456 หรือ www.thaiticketmajor.com ราคาบัตรตั้งแต่ 400 บาทถึง 1,150 บาท ข้อมูลเพิ่มเติมที่ facebook.com/Watrongkhunlightfest; Instagram: Watrongkhunlightfest; และ www.watrongkhunlightfest.com: Link vdo: https://www.youtube.com/watch?v=GGXNa5OrIXY;

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น