งดทำกิจกรรมมอบความสุขให้แพนด้าหลินฮุ่ยคล้ายวันเกิดปีนี้

สวนสัตว์เชียงใหม่ประกาศงดกิจกรรมมอบความสุขให้แพนด้าหลินฮุ่ยคล้ายวันเกิดปีนี้ ครบ 18 ปีในวันนี้ และวันที่ 12 ตค.ครบ 16 ปีการอยู่ประเทศไทยซึ่งต้องสูญเสียคู่รักไปทำให้ปีนี้สวนสัตว์เชียงใหม่งดจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการไว้อาลัยการจากไปของแพนด้าช่วงช่วง

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ แจ้งผ่านสื่อมวลชนผ่านกลุ่มไลน์ ในปีนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดของแพนด้าหลินฮุ่ย ในปีนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ไม่ได้เชิญทำข่าวเพราะไม่มีการจัดกิจกรรมวันคล้ายวันเกิดเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังให้ความสำคัญเช่นเดิม คือมีการส่งเสริมพฤติกรรมโดยการใช้อาหาร ตามปกติ ครับ จึงเรียนให้พี่ๆทราบ วันนี้หลินฮุ่ยอายุครบ 18 ปี ได้เดินทางมาอยู่ประเทศไทยครบ 16 ปีในในที่ 12 ตค.นี้ เนื่องจากทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้สูญเสียแพนด้าช่วงช่วงไปได้เพียงไม่กี่วันอยู่ระหว่างการไว้อาลัยและการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่งดกิจกรรมในปีนี้

หลินฮุ่ย เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2544 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากแพนด้าตัวผู้ชื่อ Pan Pan (Studbook number:308) และแพนด้าตัวเมียชื่อ Tang Tang หลินฮุ่ย (ภาษาจีน Lin Hui) เป็นชื่อของแพนด้ายักษ์เพศเมีย ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน เป็นเวลา 10 ปี โดยจัดแสดงคู่กับ ช่วงช่วง แพนด้ายักษ์เพศผู้ ตั้งแต่วันที่ 12 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 หลินฮุ่ยได้ให้กำเนิดลูกแพนด้า น้ำหนักประมาณ 200 กรัม จำนวน 1 ตัว ซึ่งเป็นผลจากการผสมเทียมเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

หมายเหตุแฟ้มภาพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น