เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัว “น้องแจ๋วจริง” ลูกเมียร์แคท พร้อมชวนบินลัดฟ้า พาแม่เที่ยว กับ 7 สายการบินชั้นนำ ต้อนรับวันแม่แห่งชาติ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2562 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร่วมกับสายการบินชั้นนำ จัดแถลงข่าวต้อนรับวันแม่แห่งชาติ “สิงหาพาแม่เที่ยว บินลัดฟ้าสู่ล้านนา กับสายการบินชั้นนำ” และจัดกิจกรรมพิเศษตลอดเดือนสิงหาคมนี้  พร้อมเปิดตัว “น้องแจ๋วจริง” ลูกเมียร์แคท โดยมี นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร เป็นประธาน ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า ในเดือนสิงหาคมนี้เป็นเดือนที่สำคัญยิ่งของปวงชนชาวไทย เพราะเป็นเดือนแห่งการรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งเป็นการรำลึกถึงพระคุณของแม่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงได้มอบของขวัญพิเศษให้แม่ทุกคน โดยมอบสิทธิ์ให้แม่ทุกคน (ชาวไทย) ที่มากับลูกเข้าเที่ยวชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งวัน ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562

พร้อมนี้ ได้ร่วมกับ 7 สายการบินชั้นนำ ประกอบด้วย การบินไทย, บางกอกแอร์เวย์ส, ไทยสไมล์, นกแอร์, แอร์เอเชีย, เวียตเจ็ทแอร์ และไทยไลอ้อนแอร์ มอบสิทธิ์ให้คุณแม่ทุกท่านที่เดินทางมากับ 7 สายการบิน เที่ยวชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมผู้ติดตามรับส่วนลด 50% ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2562  เพียงแสดง Boarding Pass ของสายการบิน และบัตรประจำตัวประชาชน ณ จุดจำหน่ายบัตรเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

  นอกจากนี้ได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่เกิดเดือนสิงหาคม (เฉพาะชาวไทย) เข้าชมฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายทุกกิจกรรม เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อรับสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2562 พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ “น้องแจ๋วจริง” ลูกเมียร์แคท ยังไม่ทราบเพศ ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน  2562 จากแม่เจนและพ่อโจ ปัจจุบันได้รับการเลี้ยงดูจากแม่เป็นอย่างดี อาศัยอยู่ร่วมกับครอบครัวเมียร์แคทที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จำนวนทั้งสิ้น 29 ตัว เมียร์แคทมีลักษณะหัวสั้น หน้ากว้าง มีจมูกยื่นยาว รอบขอบตาเป็นวงแหวนสีดำ มีนิ้วเท้าสี่นิ้ว ขนสีน้ำตาลทองสลับดำขวางลำตัว หางยาวและส่วนปลายมีสีดำ เมียร์แคทไม่ชอบอยู่กับที่ ชอบยืนชะเง้อคอเพื่อตรวจดูและดมกลิ่นในบริเวณรอบๆ กินแมลงปีกแข็ง หนอนผีเสื้อ และสัตว์มีกระดูกสันหลังเล็กๆ เป็นอาหาร

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักของ “น้องแจ๋วจริง” และครอบครัว ได้ในส่วนแสดงโซนจากัวร์เทรล ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โทร. 053-920000, 053-999000 FB:เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Line@:@nightsafari

ชื่อภาษาไทย : เมียร์แคท

ชื่อภาษาอังกฤษ : Slender-tailed Meerkat (Suricate)

ชื่อทางวิทยาศาสตร์ : Suricata suricatta

เมียร์แคท หนึ่งในสมาชิกสัตว์ป่าของทวีปแอฟริกา มีลักษณะหัวสั้น หน้ากว้าง มีจมูกยื่นยาวเพื่อประโยชน์ในการดมกลิ่น รอบขอบตาเป็นวงแหวนสีดำ มีนิ้วเท้าสี่นิ้ว มีขนสีน้ำตาลทองสลับดำขวางลำตัว หางยาวและส่วนปลายมีสีดำ เป็นสัตว์ในตระกูลเดียวกับพังพอน และชะมด กินแมลงปีกแข็ง หนอนผีเสื้อ รวมทั้งสัตว์มีกระดูกสันหลังเล็กๆ เป็นอาหาร

พฤติกรรม :

ไม่ชอบอยู่กับที่ ชอบยืนชะเง้อคอ เพื่อตรวจดูและดมกลิ่นในบริเวณรอบๆ จะออกมารับแสงอาทิตย์ในช่วงเวลาเช้าเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น จะอาศัยรวมอยู่กันเป็นกลุ่ม บางกลุ่มอาจมีถึง 30 ตัว บางครั้งอาจพบอาศัยอยู่กับพวกกระรอกและเมียร์แคทแดง

สถานภาพปัจจุบัน :

สิ่งมีชีวิตที่มีความเสี่ยงต่ำต่อการสูญพันธุ์

วัยเจริญพันธุ์ :

เมียร์แคทจะขยายพันธุ์เมื่อมีอายุประมาณ 1 ปี จะออกลูกตามโพรง, ถ้ำ ช่วงฤดูผสมพันธุ์คือเดือน ตุลาคม-มีนาคม ระยะเวลาตั้งท้องประมาณ 11 สัปดาห์ ออกลูกครั้งละ 2-5 ตัว

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น