“ชมเสน่ห์ปทุมมา..ไม้ดอกล้ำค่า..จากป่าสู่เมือง” ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

“ปทุมมา..ดอกไม้แห่งฤดูฝน” ด้วยความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ ลักษณะคล้ายดอกทิวลิป จนได้รับการขนานนามว่า “ทิวลิปแห่งสยาม (Siam Tulip)” และเป็นไม้ดอกที่มีการส่งออกเป็นอันดับ 2 รองจากกล้วยไม้ นับว่าเป็นไม้ดอกล้ำค่าอีกชนิดหนึ่งของประเทศไทยที่ควรอนุรักษ์ไว้

ในฐานะที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) เป็นอุทยานแห่งการเรียนรู้ด้านพรรณไม้และความหลากหลายทางชีวภาพ จึงได้รวบรวมสายพันธุ์ปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ เชียงใหม่พิงค์ เชียงรายสโนว์ แดงดอยตุง ชมพูมะลิ เชอรี่ปริ้นเซท ชมพูแก้มแหม่ม แดงชาโด้ ซากุระ ไข่มุกสยาม ขาวมะลิ ทับทิมสยาม ช็อคโกแลต บัวลายนกแก้ว ยูคิ บ้านไร่เรด ปทุมรัตน์ พลอยชมพู มอญบลัง แม่โจ้อิมเพลส1 แม่โจ้อิมเพลส2 ลานนาสโนว์ สโนว์ไวท์ ฯลฯ มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมกว่า 30 สายพันธุ์ นับว่าเป็นแห่งเดียวที่ได้รวบรวมปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมมากที่สุดในภาคเหนือ

อีกทั้ง ยังจะได้ตื่นตากับประติมากรรมดอกปทุมมา/ การจัดแสดงภาพถ่ายสายพันธุ์ปทุมมาต่างๆ/ กิจกรรมเสวนาปทุมมา หัวข้อ ปทุมมา…เส้นทาง…สร้างรายได้ ในวันที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00-12.00 น. / ชมดอกไฮเดรนเยียหลากสีสันในเรือนไม้ดอก/ แชะ & แชร์ ดอกปทุมมา ลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมาย/ สดชื่นรับหน้าฝนกับกาแฟจาก 5 ยอดดอย และเมนูเครื่องดื่มหวานละมุนสีสันดอกไม้..เมนูพิเศษสุดที่มีขายเฉพาะช่วงนี้เท่านั้นที่ร้านกาแฟ HRDI Café อย่าลืมแพลนมาเที่ยวกัน..ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-114110 ถึง 5

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น