บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ จำกัด จัดพิธีทำบุญเพื่อรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ก่อนดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ณ โรงแรมปอยหลวงเดิม

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.30 น. บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ จำกัด จัดพิธีทำบุญเพื่อรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง พร้อมขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็น สิริมงคล ก่อนดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ในเครือรามคำแหง นำโดย นพ.วรพันธ์ อุณจักร ,นพ.ธวัชชัย ตัณสถิตย์ ,นพ.สุเมธ ฮั่นตระกูล ,ทพ.สรพล สัลละพันธ์ , นพ.ประมุข อุณจักร, นพ.ภัทรพงศ์ กีฬาแปง, นพ.ปิยะ ปิยะวรรณศิริกุล , ทพญ.วิสุทธิ์สิตา ตัณสถิตย์ และทพ.ศิระ ฮั่นตระกูล คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ณ โรงแรมปอยหลวง(เดิม) ฝั่งขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ สายเชียงใหม่-ลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โดยภายในพิธีกรรมทางศาสนา ได้นิมนต์พระครูประภัศร์ธรรมรังษี(ครูบาจันทรังษี) เจ้าอาวาสวัดกู่เต้าเป็นประธานพิธีสงฆ์ พร้อมด้วยพระเทพสิงหวราจารย์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ และพระภิกษุเจริญพระพุทธมนต์ ให้พรและพรมน้ำมนต์ก่อนการรื้อถอน โดยมี นพ.วรพันธ์ อุณจักร และกรรมการบริหารโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม กรรมการบริหารโรงพยาบาลในเครือรามคำแหงภาคเหนือ หัวหน้าแผนก รพ.เชียงใหม่ ราม พนักงานและเจ้าหน้าที่ บริษัทตัวแทนผู้รับเหมารื้อถอนอาคาร บริษัท เชียงใหม่ ทุบตึก จำกัด ร่วมพิธีดังกล่าว พร้อมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนดำเนินการรื้อถอนและก่อสร้างเป็นโรงพยาบาล ในเครือรามคำแหงอย่างเป็นทางการ

สำหรับแนวคิดการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ของบริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ จำกัด เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพ ความพร้อม และรองรับจำนวนผู้รับบริการที่เพิ่มมากขึ้น ให้สามารถเข้าถึงระบบบริการสุขภาพของโรงพยาบาลเอกชน โดยมุ่งเน้นในการดูแลสุขภาพของประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ และเขตภาคเหนือ ซึ่งโรงพยาบาลแห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่บนเส้นทางสายหลักบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำพูน ทำให้ประชาชนเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น

ทันตแพทย์ศิระ ฮั่นตระกูล กรรมการบริหารบริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ จำกัด กล่าวว่า “เนื่องจากพื้นที่เดิมเป็นพื้นที่ของโรงแรมปอยหลวง ซึ่งสร้างมาแล้วกว่า 40 ปี เพื่อการรื้อถอนก่อนดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ทางบริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ จำกัด จึงได้จัดให้มีพิธีที่แสดงถึงความเคารพสถานที่เดิม เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยโรงพยาบาลแห่งใหม่นี้ อยู่ในระหว่างการออกแบบ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในช่วงปลายปี 2563 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2565 เป็นโรงพยาบาลขนาด 250 เตียง มูลค่าโครงการการก่อสร้างงบประมาณ 1,600 ล้านบาท โดยระดมทุนจากโรงพยาบาลในเครือ และแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ที่สนใจ โดยจะสร้างโรงพยาบาลที่มุ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำระดับนานาชาติ เตรียมพร้อมรองรับและดูแลสุขภาพชาวเหนือ ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติ…โดยหลังจากพิธีการทำบุญเพื่อรื้อถอนในวันนี้ จะเริ่มรื้อถอนอาคารเก่าในวันที่ 1 สิงหาคม 2562 นี้ ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น