ครูบาน้อยเกจิอาจารย์ชื่อดังมอบเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนาเพื่อรองรับผู้ป่วยได้อย่างเพียงพอ

ครูบาน้อยเกจิอาจารย์ชื่อดังมอบเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา มูลค่ารวม 8 แสนบาท เฉลี่ยต่อปีมีผู้ป่วยต้องฟื้นฟูบำบัดเพิ่มขึ้นจากหลักกว่าขึ้นเป็นหลักหมื่นคน สามารถรองรับได้วันละ 100 คน กว่าร้อยละ 78 อาการดีขึ้น จนกระทั่งหายเป็นปกติใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติ

ที่โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา(ครูบาน้อย เตชปญฺโญ อุปถัมภ์) อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พระครูสิริศีลสังวร หรือ ครูบาน้อย เตชปญฺโญ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มอบเครื่องมือทางการแพทย์ประกอบด้วย เครื่องปั่นจักรยานมือ จำนวน 5 เครื่อง, เครื่องดึงหลัง-ดึงคอ ปรับระดับไฟฟ้า และเตียงนอน จำนวน 3 ชุด และเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าลดปวด จำนวน 3 เครื่อง รวมมูลค่า 800,000 กว่าบาท ให้กับโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนาฯ โดยมีนายแพทย์ภัทรัตน์ ปานสุวรรณจิตร์ นายแพทย์ชำนาญการ รอง ผอ.รพ.สารภี เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2562 นางอรพิน เลี่ยวไพรัตน์ ผู้บริหารบริษัท ทีพีไอ โพลิน จำกัด (มหาชน) ได้ถวายเครื่องมือแพทย์ จำนวน 3 รายการดังกล่าว เนื่องในวันครบรอบคลายวันเกิด แด่พระครูบาน้อย เตชปญฺโญ จึงได้นำเครื่องมือแพทย์ดังกล่าว มอบต่อให้กับทางโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนาฯ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่เข้ามารักษาอาการเจ็บป่วย ทางอาตมา ก็ได้รับบริจาคเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ และส่งมอบให้กับทาง รพ.สารภี 2 มาตลอดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังได้เปิดมูลนิธิครูบาน้อยเพื่อหาเงินบริจาค มาสนับสนุนในการซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่อช่วยเหลือคน เห็นผู้ป่วยได้รับการดูแล รับการบำบัด แล้ว รู้สึกดี อาตมาจะทำแบบนี้ตลอดไป

ทางนายแพทย์ภัทรัตน์ ปานสุวรรณจิตร์ นายแพทย์ชำนาญการ รอง ผอ.รพ.สารภีเชียงใหม่ได้เผยว่า ตอนนี้ เครื่องมือในเรื่องของการกายภาพบำบัด ที่ รพ.นั้น มีเกือบครบสมบูรณ์แล้ว ขาดแต่บุคลากร เจ้าหน้าที่กายภาพบำบัด ผู้ป่วยที่มารับการกายภาพบำบัด มีมากขึ้นเรื่อยๆ มีจิตอาสาชาวบ้านมาช่วยบ้าง ซึ่งจากปี 2558 มีผู้มาใช้บริการทั้งปี 3 พันกว่าราย จน 2559 – 2561 มีผู้มาใช้บริหารเพิ่มขึ้นปีละ 1 หมื่นกว่าราย ทางรพ.สามารถให้บริการได้วันละ 100 คน ซึ่งผู้สูงอายุ บัตรทอง และบัตรประกันสังคมรพ.นครพิงค์ ใช้บริการฟรี ผู้ป่วยอื่น
ต่อครั้งสูงสุดไม่เกิน 200 บาท ในการบำบัดฟื้นฟู กว่าร้อยละ 78 อาการดีขึ้นมีบางรายที่หายกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น