บางกอกแอร์เวย์สจัดงานแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ลำปางฮาล์ฟมาราธอน”

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยนายพรต เสตสุวรรณ  รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด (คนกลาง) จัดงานแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” (Bangkok Airways Lampang Half Marathon) รายการวิ่งที่สามของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค  ซีรี่ย์ 2019” (Bangkok Airways Boutique Series 2019) ณ สวนสาธารณเขลางค์นคร จังหวัดลำปาง โดยมี  นายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และนายกิติภูมิ นามวงศ์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง และนายเดชอนันต์ คำสวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วะ ให้เกียรติมาร่วมในพิธีเปิด

การแข่งขัน “บางกอกแอร์เวย์ส ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกีฬาในจังหวัดลำปาง โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน 5 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร โดยระหว่างเส้นทางวิ่ง นักวิ่งจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชุมชนยามเช้า ชื่นชมวัฒนธรรมท้องถิ่นในเส้นทางตัวเมืองที่วิ่งผ่าน พร้อมเพลิดเพลินกับเส้นทางวิ่งธรรมชาติเลียบริมน้ำวัง ผสมผสานกับความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์สในรูปแบบของเสื้อวิ่ง เหรียญรางวัล และถ้วยรางวัล ซึ่งออกแบบโดยสตูปิดนูปแม๊ก (Stupidnoobmacc) ศิลปินอิลาสเตเตอร์ชื่อดังชาวไทย โดยนำไก่ที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของลำปางมาออกแบบผสมผสานกับคาแรคเตอร์  “เบบี้บอย (Baby Boy)” ทำให้เป็นลวดลายที่มีเอกลักษณ์และสื่อถึงความเป็นจังหวัดลำปาง

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ บางกอกแอร์เวย์สได้เข้าร่วมโครงการ “Care The Bear : Change the Climate Change” ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อร่วมลดปัญหาภาวะโลกร้อนด้วยการลดคาร์บอนจากการจัดกิจกรรมหรืออีเว้นท์ ในการช่วยรณรงค์การคัดแยกขยะภายในงาน รณรงค์การงดใช้โฟม มีการทำจุดแยกขยะ และการนำอุปกรณ์ตกแต่งมาใช้ซ้ำหรือนำกลับมาใช้ใหม่ เป็นต้น

รายการวิ่งบางกอกแอร์เวย์สลำปางฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Lampang Half Marathon) เป็นการแข่งขันวิ่งรายการที่ 3 จากทั้งหมด 6 รายการของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีย์ 2019” (Bangkok Airways Boutique Series 2019) โดยรายการวิ่งที่จะจัดอีก 3 รายการในปีนี้ ได้แก่ รายการวิ่ง “ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 รายการวิ่ง “เชียงรายฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 15 กันยายน 2562 และรายการวิ่ง “ล้านนาฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2562

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BangkokAirways.Run และสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ www.bangkokairwaysrun.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น