Lanna Expo 2019 นำของดีของเด่นสินค้า OTOP จาก 4 จังหวัด มาจัดแสดงและจำหน่าย

​กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 แถลงข่าวจัดงาน Lanna Expo 2019 นำของดีของเด่นสินค้า OTOP จาก 4 จังหวัด มาจัดแสดงและจำหน่าย ภายใต้แนวคิด กินดี อยู่ดี วิถีล้านนา นำคุณค่าสู่อาเซียน

​วันนี้ (24 มิ.ย.62) ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า เชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน Lanna Expo 2019 ภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี วิถีล้านนา นำคุณค่าสู่อาเซียน” มีส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและในพื้นที่ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
​งาน Lanna Expo จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 โดยกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และจังหวัดลำพูน รวมถึงภาคเอกชน และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพิ่มโอกาสการสร้างงานและกระจายรายได้สู่ชุมชน ตลอดจนเพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงความต้องการของตลาด เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของตน รวมถึงการขยายฐานลูกค้าในระดับนานาชาติ โดยเน้นการจัดแสดงสินค้า การเจรจาธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการในกลุ่มภูมิภาค และกลุ่มประเทศอาเซียน ให้สินค้าเป็นที่รู้จักและรับรู้ถึงศักยภาพ
ที่โดดเด่น ให้เป็นที่ประจักษ์ในสายตาคนทั่วโลก

​ภายในงานแบ่งพื้นที่ออกเป็น 10 โซนกิจกรรม อาทิ โซน Northern Thailand Food Valley จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผลผลิตทางการเกษตร เกษตรแปรรูป และอาหารที่มีศักยภาพของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของภูมิภาค อย่าง กาแฟ โซน Lanna Handicraft Festival จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หัตถกรรม หัตถอุตสาหกรรม ศิลปหัตถกรรม หัตถศิลป์ร่วมสมัย โซน International การแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมจากประเทศต่างๆ โซน Health Fair นำเสนอนิทรรศการเกี่ยวกับสุขภาพ การบริการตรวจสุขภาพโดยแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทย และโซนมหกรรมของดี OTOP & SMEs การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ของดี 4 จังหวัด
​จังหวัดลำพูนจะนำผ้าไหมยกดอกลำพูน ราคากว่า 9 แสนบาท มาจัดแสดง และนำสิ่งที่ดีที่สุดของจังหวัดลำพูนมานำเสนอ มีการแสดงของพญ๋าล้านนา จำลองพระธาตุสำคัญของ 4 จังหวัด นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากผ้า ที่เป็นความสุดยอดของจังหวัดลำพูนมาจัดแสดงและจำหน่าย
​ส่วน จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำของดีวิถีแม่ฮ่องสอน จาก 7 อำเภอมาจัดแสดง เป็นวิถีชาติติพันธ์ สินค้าปลอดสารพิษ เกษตรอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และยกหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถีมาจัดแสดง มีหมู่บ้านเครื่องเงิน ผ้าปักม้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจและมีความโดดเด่นอย่างมาก
​ทางด้านจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นเมืองหัตถอุตสาหกรรม จัดสินค้ามาจัดแสดงและจำหน่าย 15 บูธ ซึ่งทุกบูธจะเป็นสุดยอดของดีของจังหวัดลำปาง โดยเฉพาะเครื่องเซรามิกที่มีชื่อเสียง และคัดผลิตภัณฑ์ใหม่ทำเป็นลูกประคบ ซึ่งจะพบได้ในงานนี้ นอกจากนี้ยังมีงานไม้ งานแกะสลักไม้ เครื่องเงิน เฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้าพื้นเมืองที่เป็นของดีของลำปาง
​จึงขอเชิญชวนร่วมกันช้อป ชิม และเที่ยว ในงาน Lanna Expo 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน ถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น