บางกอกแอร์เวย์สจัดการแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส สมุยฮาล์ฟมาราธอน” รายการวิ่งที่สองของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019”

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดย นางจันทร์ทิพย์ ทองกันยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (ที่ 5 จากซ้าย) ให้เกียรติเป็นประธานในการจัดพิธีเปิดการแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส สมุยฮาล์ฟมาราธอน” รายการวิ่งที่สองของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019” (Bangkok Airways Boutique Series 2019) ณ ท่าเรือหน้าทอน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎ์ธานี โดยมี นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ที่ 4 จากซ้าย) นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ที่ 5 จากขวา) นายณะรบ ทวยเจริญ ประธานสภาเทศบาลนครเกาะสมุย (ที่ 3 จากซ้าย) และญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ พรีเซนเตอร์ของสายการบินฯ ให้เกียรติเข้าร่วมในงาน

การแข่งขัน “บางกอกแอร์เวย์ส สมุยฮาล์ฟมาราธอน” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกีฬาในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทฟันรัน 5 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร โดยระหว่างเส้นทางวิ่งนักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศชายทะเลของเกาะสมุย พร้อมทั้งสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นของหมู่บ้านชาวประมงบนเกาะสมุยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานกับความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส ในรูปแบบของเสื้อวิ่ง เหรียญรางวัล และถ้วยรางวัล ซึ่งออกแบบโดย stupidnoobmacc ศิลปินอิลาสเตเตอร์ชื่อดังชาวไทย ที่นำลิงซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเกาะสมุย มาออกแบบผสมผสานกับคาแรคเตอร์ “เบบี้บอย (BabyBoy)” ทำให้เป็นลวดลายที่มีเอกลักษณ์และสื่อถึงความเป็นเกาะสมุย

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญ คือการที่บางกอกแอร์เวย์สได้เข้าร่วมโครงการ “Care The Bear : Change the Climate Change” ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อร่วมลดปัญหาภาวะโลกร้อนด้วยการลดคาร์บอนจากการจัดกิจกรรมหรืออีเว้นท์ โดยทางสายการบินฯ ร่วมกับเยาวชนจิตอาสาในพื้นที่กว่า 100 คน ช่วยรณรงค์การคัดแยกขยะภายในงาน รณรงค์การงดใช้โฟม มีการทำจุดแยกขยะ และการนำอุปกรณ์ตกแต่งมาใช้ซ้ำหรือนำกลับมาใช้ใหม่ เป็นต้น

รายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส สมุย ฮาล์ฟมาราธอน” เป็นรายการวิ่งที่ 2 จากทั้งหมด 6 รายการของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019” โดยรายการวิ่งที่เหลืออีก 4 รายการ ได้แก่ รายการวิ่ง “ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 รายการวิ่ง“ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 รายการวิ่ง “เชียงรายฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 15 กันยายน 2562 และรายการวิ่ง “ล้านนาฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2562

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BangkokAirways.Run และสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ www.bangkokairwaysrun.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น