สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก จัดการอบรมอาสาสมัครฯ เพื่อเป็นการต้อนรับนักวิ่งชาวต่างชาติที่จะมาร่วมงาน ArmyLand mini – Half Marathon วิ่งล่องท่องค่าย 4 ทัพภาค ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท เชียงใหม่ กองทัพบก โดยสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ได้จัดการอบรมอาสาสมัครบริการและอำนวยความสะดวกในงาน ArmyLand mini – Half Marathon วิ่งล่องท่องค่าย 4 ทัพภาค ครั้งที่ 1 โดยมี พล.ต.ธนณัฐ ยังเฟื่องมนต์ ผอ.สำนักงาน.ทท. ทบ. เป็นประธานเปิดการอบรม มีผู้เข้าร่วมอบรมจิตอาสาซึ่งเป็นเยาวชนและผู้ปกครองชาวจีนที่มาศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่กว่า 40 คน

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ มูลนิธิพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตรไทย เป็นผู้จัดอบรมและประสานงาน โดยได้รับความร่วมมือจาก กองพลทหารราบที่ 7 ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำ ห้วยตึงเฒ่า สมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จัดคณะวิทยากรมาให้ข้อมูลกับผู้เข้าร่วมการอบรมในด้านต่างๆ เช่น แนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาสมัคร การให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ แนวทางปฎิบัติต่างๆ เกี่ยวกับวิธีตรวจคนเข้าเมือง รวมทั้งคอยประสานงานช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวเบื้องต้น ในกรณีประสบเหตุต่างๆ รวมทั้งได้ทำความรู้จักกับพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น