จังหวัดเชียงใหม่ประกอบพิธีบวงสรวงถวายเครื่องราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์

จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบพิธีบวงสรวง ถวายเครื่องราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ ก่อนเปิดงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระดับจังหวัด

วันนี้ (22 พ.ค.62) ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีบวงสรวง ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ เทพยดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเปิดงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีจังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดมหรสพสมโภช วันที่ 22 – 28 พฤษภาคม ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้ (22 พ.ค.) จะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ มีการแสดงฟ้อนเล็บเฉลิมพระเกียรติ จากนักแสดงฟ้อนเล็บ กว่า 1,800 คน ซึ่งจะมาแสดงฟ้อนในชุดต่างๆ อาทิ การฟ้อนเทิดไท้องค์ราชัน ฟ้อนม่านมุยเชียงตา ฟ้อนเงี้ยว ฟ้อนน้อยใจยา และการฟ้อนมม่านแม่เล้า ล้วนเป็นศิลปะการแสดงแบบล้านนาที่หาชมได้ยาก

นอกจากนี้ จะมีการแสดงโขน ในวันที่ 26 พฤษภาคม และวันที่ 28 พฤษภาคม อีกทั้ง มีการแสดงอื่นๆ ที่น่าสนใจ ตลอดทั้ง 7 วัน เช่น มหกรรมกลองและศิลปล้านนา การแสดงวงดนตรีจิตอาสา 904 ละครพื้นบ้านล้านนา วงดนตรีสากลจากมหาวิยาลัยต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ดนตรีล้านนามหาดุริยางค์ การแสดงพื้นเมืองร่วมสมัย และนาฏศิลป์ไทย

จึงขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว ร่วมชมมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตลอดทั้ง 7 วัน ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.00 น. ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยพร้อมเพรียงกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น