โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม สนับสนุนกิจกรรม “งานเดิน-วิ่ง วิถีล้านนา สืบสานตำนานวัฒนธรรม ครั้งที่ 2

โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม สนับสนุนกิจกรรม “งานเดิน-วิ่ง วิถีล้านนา สืบสานตำนานวัฒนธรรม ครั้งที่ 2 ” ซึ่งจัดโดย เทศบาลนครเชียงใหม่ โดยทางโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ได้ให้การสนับสนุนรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่ทีมฉุกเฉิน พร้อมให้การช่วยเหลือและรองรับนักวิ่งกรณีเกิดอุบัติเหตุ ฉุกเฉินหรือบาดเจ็บ ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมนับพันคน

.
กิจกรรมงานเดิน-วิ่ง วิถีล้านนา ได้จัดกิจกรรมเป็นครั้งที่ 2 โดยเป็นแนวคิดกิจกรรมวิ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รณรงค์การงดใช้ถุงพลาสติก หรือโฟม พร้อมส่งเสริมและพัฒนาด้านท่องเที่ยวและด้านสุขภาพ โดยสอดคล้องกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชุมชน
.
ซึ่งภายในงานครั้งนี้ โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ได้ร่วมรณรงค์การใช้แก้วกระดาษ แทนแก้วพลาสติกซึ่งสามารถย่อยสลายได้ง่าย และได้ร่วมสนับสนุนเหรียญซึ่งผลิตจากไม้ อีกทั้งบริการน้ำดื่ม บริเวณเส้นทางวิ่ง โดยเน้นการใช้แก้วกระดาษแทนแก้วพลาสติก ซึ่งแก้วกระดาษสามารถย่อยสลายได้ง่าย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ เดิน-วิ่ง 5.8 กิโลเมตร , มินิมาราธอน 11กิโลเมตร และประเภทเดิน-วิ่งแฟนซี โดยผู้เข้าแข่งขันจะแต่งกาย “รักษ์โลก ” ที่ประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ย่อยสลายได้หรือนำกลับมาใช้ใหม่ และแฟนซีย้อนยุคเพื่อสร้างสีสันให้กับกิจกรรมเส้นทางการวิ่งจะผ่านสถานที่สำคัญในเขตเมืองเก่า รอบคูเมืองเชียงใหม่ อาทิ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ วัดพระสิงห์ ประตูท่าแพ สวนสาธารณะหนองบวกหาด เป็นต้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562 ณ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น