ททท.เชียงใหม่ – สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง ร่วมจัด “วิวาห์บนหลังช้าง” ต้อนรับวาเลนไทน์ ที่ “ปางช้างแม่แตง”

เนื่องในวันแห่งความรัก หรือวาเลนไทน์ 2562 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงไหม่ ร่วมกับ สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง และอีกหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดพิธีวิวาห์ แห่ขันหมาก และจดทะเบียนบนหลังช้าง “ฮักนี้ที่แม่แตง ครั้งที่ 1” ขึ้น ณ ปางช้างแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยในงานมี นายสืบพงษ์ นิ้มพูลสวัสดิ์ นายอำเภอแม่แตง มาเป็นประธานในพิธี

ซึ่ง “นายสรรเสริญ ศีติสาร” รองผู้อำนวยการ ททท.เชียงใหม่ กล่าวว่า ด้วยอำเภอแม่แตง เป็นอำเภอที่มีช้างมากติดอันดับต้นๆของประเทศไทย ในปัจจุบันมีมากถึง 500 ตัว ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวอย่างปางช้างกันเป็นจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 8 แสนคนต่อปี นำรายได้เข้าสู่ประเทศ สร้างงาน ให้แก่ท้องถิ่น ทาง ททท.เชียงใหม่ สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง และปางช้างแม่แตง จึงเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอแม่แตงและจังหวัดเชียงใหม่ ในเทศการแห่งความรัก จึงได้จัดงาน พิธีวิวาห์ แห่ขันหมาก และจดทะเบียนบนหลังช้าง ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อประชาสัมพันธ์ว่า ช้างที่เป็นสัตว์สัญลักษณ์ของประเทศ ที่สามารถเชื่อมโยงกับการใช้ช้างเพื่อการท่องเที่ยวอย่างถูกต้องถูกวิธี และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประเพณีแต่งานของไทยให้ชาวต่างชาติได้รับรู้

โดยในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมายให้นักท่องเที่ยวและคู่รักได้สัมผัส อาทิ ขบวนช้างแห่ขันหมากเจ้าบ่าวเจ้าสาว ขบวนกลองยาว พิธีสวมมงคลบ่าวสาว และการจดทะเบียนสมรสและมอบทะเบียนสมรสบนหลังช้าง  เป็นต้น ซึ่งงานนี้มีคู่บ่าวสาว ที่แต่งงานใหม่และครองคู่กันมานานแล้ว เข้าร่วมพิธี 9 คู่ด้วยกัน ได้แก่ น.ส.เบญจวรรณ ช่างปัด – นายนรัฐ อุปราเรืองโรจน์ , น.ส.กนคพร กรวดนอก  – นายปกรณ์ ผะสม , น.ส.มนัญชยา ขุนสิทธิ์ – นายธนวุฒิ ใจกล้า , Mrs.Naphatsawan Ryan  – Mr.John Ryan , นางสุนีย์ คัสเซ้นส์ – Mr.Barrie Cusens , คุณวานิต้า เศรษฐี – คุณแฟร้งค์ เศรษฐี, นางปทิตตา จันทรังษื – นายศุภชัย จันทรังษี , น.ส.เสาวลักษณ์ นันต๊ะ – นายศุภกฤต ยอดจิตต์ใจ และ Miss Zhang Hongju – นายนภดล เม็ดดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น