เมืองไทยประกันชีวิต มอบความสุขและรอยยิ้มส่งท้ายปี ร่วมจัด ‘เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2018’

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เทศบาลนครเชียงใหม่ สมาคมศิษย์เก่าเมตตาศึกษา มูลนิธิกองทุนเพื่ออนุรักษ์ดอยอินทนนท์ และบริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด แถลงข่าวจัดงาน“เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2018 Smile @ Chiang Mai” รายการวิ่งมาราธอน ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมุ่งสนับสนุนให้คนไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีและนับเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อร่วมสร้าง Health Eco-System ที่จะส่งผลดีในระยะยาวต่ออุตสาหกรรมประกันชีวิตอีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวของประเทศไปในอีกทางหนึ่ง ณ ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้“เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2018 Smile @ Chiang Mai จะจัดขึ้นในวันที่ 23 ธันวาคม 2561 จุดเริ่มต้นและเส้นชัย ณ ข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันมาราธอนที่มีระยะทางได้มาตรฐานรับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (Asian Athletics Association : AAA) และสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (International Association of Athletics Federations : IAAF)โดยแบ่งประเภทการแข่งขันตามระยะทาง คือ มาราธอน(Full Marathon)ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon)ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร มินิมาราธอน (Mini Marathon)ระยะทาง 10 กิโลเมตร เมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run)และคิดส์ รัน (Kid Run) ระยะทาง 3 กิโลเมตร

“สำหรับในสนามแรก ณ กรุงเทพมหานคร “เมืองไทย มาราธอน 2018 Smile @ Bangkok ” เส้นทางวิ่ง “สะพานพระราม 8 – ทางยกระดับบรมราชชนนี” ซึ่งจัดเสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก โดยมีนักวิ่งร่วมกิจกรรมรวมเกือบ 8,000 คน ทั้ง ชาวไทย และชาวต่างชาติ พร้อมนักวิ่งที่มากันแบบครอบครัว สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การจัดงานที่มุ่งส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และกระจายความสุขให้แก่ประชาชน พร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งในส่วนของสนามเชียงใหม่ เราเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน โดยมีผู้สนใจสมัครแล้ว ประมาณ 11,000 คน เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติประมาณกว่า 2,200 คน จาก 52 ประเทศ และถือเป็นกิจกรรมที่เราจัดขึ้นเพื่อมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่ทุกท่านในช่วงส่งท้ายปี” นายสาระ กล่าว

สำหรับการจัดวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ นอกจากจะตอบสนองกับเทรนด์ความสนใจด้านการดูแลสุขภาพของคนไทยแล้ว ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับนักวิ่งยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ มอบสิทธิพิเศษแก่ผู้สมัครวิ่งด้วยประกันอุบัติเหตุ “ฟรี” ทุนประกันสูงสุดถึง 100,000 บาท/คน (เงื่อนไขการได้รับสิทธิ์เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกมากมายจากพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก “เมืองไทย Smile Club” ที่เข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ รายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคให้แก่หน่วยงานอันเป็นสาธารณกุศล การแพทย์-การศึกษา-สังคมและสิ่งแวดล้อมในจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย มูลนิธิกองทุนฟื้นคืนชีพ มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก มูลนิธิโรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มูลนิธิกองทุนอนุรักษ์ดอยอินทนนท์ กองทุนตำรวจภูธรเชียงใหม่ และกองทุนอาหารกลางวันนักเรียน โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่

หมายเหตุ*ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.chiangmaimarathon.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น