“วันดื่มนมโลก”ปีนี้ ดื่มนมฟรี!! ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

“วันดื่มนมโลก”ปีนี้ ดื่มนมฟรี!! ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมกับ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ภาคเหนือตอนบน ได้จัดกิจกรรม “วันดื่มนมโลก” ประจำปี 2561

     

ริ่มในวันศุกร์ ที่ 1 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป เพื่อให้ความสำคัญและสนับสนุนการบริโภคนม พร้อมร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์และกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการบริโภคนม ด้วยการให้ความรู้และคุณประโยชน์ของนมให้แก่เยาวชน และประชาชนทั่วไป

สำหรับวันดื่มนมโลกในปีนี้ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาจัดร่วมกับสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยมี นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ นายวินิจ วงค์วโรฬาร หัวหน้าสำนักงานองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ภาคเหนือตอนบนและผู้ร่วมงาน “วันดื่มนมโลก” ประจำปี 2561 ภายในงานมีนิทรรศการ อสค.เกี่ยวกับวันดื่มนมโลก พร้อมทั้ง ดื่มนมฟรี และมีการแข่งขันดื่มนมเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีการแจกนมฟรีให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว สวนสัตว์เชียงใหม่อีกด้วย
ตั้งแต่วันที่ 1-3 มิถุนายน นี้ เท่านั้น

องค์การอาหารแห่งสหประชาชาติ หรือ The Food and Agriculture Organization หรือ FAO กำหนดให้วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปี เป็น ‘วันดื่มนมโลก’ (World Milk Day) เพื่อให้ประเทศต่างๆ และองค์กรที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนการบริโภคนม ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์และกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการบริโภคนม ด้วยการให้ความรู้และคุณประโยชน์ของนมให้แก่ประชาชน โดย ปัจจุบันมีมากกว่า 35 ประเทศทั่วโลก ที่ได้มีการจัดกิจกรรมวันดื่มนมโลก

อย่าลืมมาดื่มนมฟรี!! ที่สวนสัตว์เชียงใหม่กันนะครับ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ 053-221179, 053-358116 และ www.chiangmai.zoothailand.org ทุกวันเวลาราชการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น