Do Buy แบรนด์ผลไม้สดพรีเมียม คุณภาพส่งออก

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ รุกโปรโมทแบรนด์ “ดูใหม่” Do Buy ทำตลาดผลไม้เกรดพรีเมี่ยม เกรดคุณภาพส่งออกให้คนไทยได้บริโภค และป้อนตลาดจีนบุกตลาดออนไลน์จีน 

นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์วิจัยและบริการวิชาการนานาชาติ วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วางแผนที่จะ โปรโมทแบรนด์ “ดูใหม่ Do Buy” ซึ่งเป็นแบรนด์ที่คัดเลือกผลไม้คุณภาพเกรดพรีเมียมที่เป็นผลไม้เพื่อการส่งออกที่จะตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคคนไทยที่ต้องการผลไม้คุณภาพ รวมถึงสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่ต้องการผลไม้คุณภาพของไทยได้แก่ ทุเรียน มังคุด มะม่วง เป็นต้น

“หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งว่าผลไม้ไทยคือสินค้าส่งออกสำคัญของประเทศไทยสู่ตลาดต่างประเทศ โดยมีตลาดจีนเป็นตลาดเป้าหมายสำคัญอันดับหนึ่ง เนื่องจากเป็นตลาดที่มีการเติบโตด้านความต้องการบริโภคผลไม้จากต่างประเทศขยายตัวตามอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งหอการค้าฯ คาดการว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางมาท่องเที่ยวในเชียงใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 2.2 ล้านคนซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มากแบรนด์ดูใหม่จะเป็นแบรนด์ที่สร้างการรับรู้และการเปลี่ยนแปลงตลาดผลไม้คุณภาพในอนาคตในเกรดพรีเมียม”

ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า หอการค้าฯ มีบทบาทในการสร้างการตลาด เพื่อต่อยอดตลาดผลไม้ที่ครอบคลุมถึงการสร้างแบรนด์ การพัฒนาบรรจุภัณฑ์รวมถึงการเพิ่มคุณค่าของสินค้าสู่ตลาดจีน ซึ่งถือว่าขณะนี้ เทคโนโลยีการสื่อสารเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวันของประชาชน ธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบอีคอมเมิรซ์ กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้บริโภคจีนได

“ในสมัยนี้คือการเร่งกระบวนการ Branding เมืองเชียงใหม่สู่เมือง Marketplace ผ่าน Platform ดิจิตอล และการเชื่อมโยงตลาดต่างประเทศ เป้าหมายสำคัญของหอการค้าฯ ที่ตั้งไว้คือการเร่งกระบวนการจัดจำหน่ายและการสร้างแบรนด์สินค้าไทยเข้าสู่ตลาดจีนด้วยต้นทุนต่ำและมีประสิทธิภาพ โดยการจำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาล ตลอดจนการสร้างแบรนด์ผลไม้ระดับพรีเมียม เพื่อให้ผู้บริโภคจีนสามารถซื้อผลไม้สดและแปรรูปที่มีคุณภาพ รวมถึงเพื่อเสริมสร้างศักยภาพตลาดกลางผลไม้เมืองเชียงใหม่สู่การเป็น Market Place สำคัญเพื่อการจำหน่ายและประชาสัมพันธ์ผลไม้คุณภาพสูงของไทย อันจะพัฒนาให้เชียงใหม่กลายเป็นศูนย์กลางการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับการส่งออกผลไม้สดไทยสู่ตลาดประเทศจีนต่อไป” ประธานหอการค้ากล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น