ททท. จัดงาน Creative Lamphun Festival

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวลำพูนมิติใหม่สไตล์สร้างสรรค์ “Creative Lamphun Festival”          

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวลำพูนมิติใหม่สไตล์สร้างสรรค์ “Creative Lamphun Festival”  ระหว่างวันที่ 2-3 กันยายน 2560 ณ ลานกิจกรรมศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เชิงสะพานท่าขาม จังหวัดลำพูน ซึ่งภายในงานได้นำเอาผลผลิตอันขึ้นชื่อของลำพูน คือ ลำไย เข้ามาเป็นไฮไลต์สำคัญของงานได้อย่างน่าสนใจ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) และการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ รวมถึงสร้างประสบการณ์และการมีส่วนร่วมให้เกิดความยั่งยืนให้จังหวัดลำพูนเป็นเมือง Creative Tourism

          นายวิบูลย์  นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ เปิดเผยว่าจังหวัดลำพูนเป็นเมืองที่มีต้นทุนทางวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เอื้อต่อการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ อีกทั้งมีฐานการผลิตลำไยที่มีชื่อเสียง สามารถเชื่อมโยงและนำไปสู่การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ททท. จึงได้ดำเนินโครงการ Creative Tourism @ Lamphun โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) และการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อการเรียนรู้ รวมถึงสร้างประสบการณ์และการมีส่วนร่วมให้เกิดความยั่งยืน และจะเน้นความสัมพันธ์ระหว่างนักท่องเที่ยวและผู้คนในชุมชนนั้นๆ ให้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มีประสบการณ์ท้องถิ่นร่วมกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภายในงานได้รวบรวมคัดสรรความสร้างสรรค์สไตล์ลำพูน ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบ Festival ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คุณจึงพลาดไม่ได้กับการจัดงานครั้งนี้ ที่รอให้คุณมาสัมผัสมิติใหม่ของลำพูนไปพร้อมกัน พบกันกิจกรรมไฮไลท์ เชิญเชฟ กลุ่ม The fcuk’n chef สาธิตการทำอาหารสุดสร้างสรรค์นำวัตถุดิบ “ลำไย” มาปรุงแต่งอาหารสุดพิเศษร่วมกับร้านอาหารเมืองลำพูน Creative Craft Zone จำหน่ายผลิตภัณฑ์งานคราฟต์และผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์เมืองลำพูน Creative Food Zone  จำหน่ายอาหาร Fusion Food ทั้งเมนูอาหารพื้นเมืองและสไตล์โมเดิร์น Creative Workshop Zone เพลินเพลิน เรียนรู้ สนุก สร้างสรรค์ เรียนรู้การทอผ้าด้วยมือ, ร้อยเครื่องประดับจากกะลา , การทอผ้ากี่เอว, ทำกระเป๋านกฮูก, ปักลูกเดือยลวดลายกะเหรี่ยง คุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนอย่างแท้จริง ชมนิทรรศการ Lamphun Creation นำเสนอการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์กับเมนูอาหารจานล้ำและหัตถศิลป์ร่วมสมัยจากชุมชน และกิจกรรมอีกมากมายให้ได้สัมผัส นอกจากนี้ สำหรับผู้ร่วมงานที่เข้าร่วมกิจกรรม Snap & Share จะได้รับของที่ระลึก

โดยงานจัดให้มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 ถึง วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.  ณ ลานกิจกรรมศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเชิงสะพานท่าขาม จังหวัดลำพูน แล้วมาร่วมสัมผัส   “การท่องเที่ยวลำพูนมิติใหม่…ไฉไลกว่าเดิม” ที่จะทำให้คุณรู้จักจังหวัดลำพูนมากขึ้นกว่าเดิม

 

Tasting menu
เครื่องดื่ม
– น้ำหมักลําไยกับ Elder flower tonic โดย เชฟแวน

Appertizer
– เมี่ยงไชโป้วลําไยหมูบะช่อทอด ราดซอสคาราเมลน้ำส้มลําไย โดย เชฟแบล็ค
– ซุปลําไย ไอ้ลํายอง โดย เชฟเทพ
สํารับ
ข้าวหอมจันทร์ เสิร์ฟกับสํารับ
– แกงกุ้งน้ำพริกเผาลําไยกับลําไยยัดไส้ โดย เชฟหนุ่ม
– หลนลําไยเต้าเจี้ยว&ข้าวเกรียบข้าวเหนียว โดย เชฟปาร์ค
– เนื้อเสือร้องไห้ รมควันไม้ลําไย กับ น้ำพริกลําไย โดย เชฟโจ & เชฟแอนดรู
– ข้าวเหนียวอัด / แกงปีนังเนื้อวัวกับเนื้อลําไย โดย เชฟอุ้ม

– น้ำพริกมะหาดลําไย แคปหมู ผักเคียง โดย เชฟตั๋น
ขนม
– นมแพะกระเทียมดําลําไย ทานกับเมอแลงผักชี โดย เชฟเจษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น